ครั้งที่ 3 เวลาเรียน 8.30 - 12.00 เวลาเข้าสอน 8.30
เวลาเข้าเรียน 8.30 เวลาเลิกเรียน 11.40
ในการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ได้ให้นักศึกษามารายงานหน้าชั้นเรียน ตามกลุ่มที่ตนได้รับมอบหมายเนื่อหาที่ได้ไปทำของกลุ่มดิฉัน คือ เรื่องพีขคณิต ซึ่งกลุ่มดิฉันได้จัดทำพาวเวอร์พอย เพื่อนำเสนอ ตามรูปดังนี้
เมื่อนำสองรูปด้านบนมาจัดเรื่องใหม่ตามพีชคณิตก็จะได้ตามรูปข้างนี้
จากตัวอย่างจะเห็นได้ว่าเมื่อเรานำไม้บล็อกที่มีสีต่างกันมาวางคละกันเด็กก็จะจัดหมวดหมู่ให้กันไม้บล็อกตามความคิดของเด็ก เด็กบางคนอาจเรียงตามสี เด็กบางคนอาจเรียงตามรูปร่าง ขึ้นอยู่กับความคิดของเด็ก
ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนวันนี้
สำหรับวันนี้ได้ความรู้ในหลายๆ เรืท่องจากกลุมเพื่อนที่นำเสนองาน
กลุ่มที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
กลุ่มที่ 2 การวัด ** การวัดสำหรับเด็กอนุบาลจะไม่มีหน่วยแต่จะให้เป็นสัญลักษณ์แทน เช่น หนูแดง สู่งเท่ากัน ตุ๊กตาหมี 3 ตัว
กลุ่มที่ 3 พีชคณิต **พีชคณิตสำหรับเด็กอนุบาลคือ การจำแนก แยกความสัมพันธ์
กลุ่มที่ 4 เรขาคณิต **รูปร่าง รูปทรง
กลุ่มที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น **การจำแนก วิเคราะห์ เปรียบเทียบ ออกเป็น ตาราง กราฟ หรือแผนภูมิ
ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนวันนี้
สำหรับวันนี้ได้ความรู้ในหลายๆ เรืท่องจากกลุมเพื่อนที่นำเสนองาน
กลุ่มที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
กลุ่มที่ 2 การวัด ** การวัดสำหรับเด็กอนุบาลจะไม่มีหน่วยแต่จะให้เป็นสัญลักษณ์แทน เช่น หนูแดง สู่งเท่ากัน ตุ๊กตาหมี 3 ตัว
กลุ่มที่ 3 พีชคณิต **พีชคณิตสำหรับเด็กอนุบาลคือ การจำแนก แยกความสัมพันธ์
กลุ่มที่ 4 เรขาคณิต **รูปร่าง รูปทรง
กลุ่มที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น **การจำแนก วิเคราะห์ เปรียบเทียบ ออกเป็น ตาราง กราฟ หรือแผนภูมิ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น